top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนสั่งล็อกดาวน์ 3 มณฑล หลังผู้ป่วยกลับมาเพิ่มขึ้น

เป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากทางการจีนประกาศล็อกดาวน์ใน 3 มณฑลที่พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการพบผู้ติดเชื้อกลับมามากที่สุดในรอบเกือบสองเดือน โดยเฉพาะที่มณฑลเฮย์หลงเจียง ตามด้วยมองโกเลียใน กานซู่ ปักกิ่ง หนิงเซี่ยหุย


โดยเรื่องนี้มาจากรายงานของคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีนที่ระบุว่าในรอบครึ่งเดือนที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ระดับมณฑลมากถึง 14 แห่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นการติดเชื้อและแพร่ระบาดในกลุ่มขนาดเล็กและรดับชุมชนก็ตามที แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่อาจจะนำไปสู่การแพร่ระบาดของเชื้อครั้งใหญ่แบบที่เคยเป็นมาทาง ทำให้ทางการจีนประกาศใช้มาตรการคุมเข้มระดับสูงสุด สั่งล็อกดาวน์แล้ว 3 เมืองใน 3 มณฑลที่พบผู้ป่วยอย่าง


โดยหัวเมืองดังกล่าวได้แก่ เมืองหลานโจว เมืองเอกของมณฑลกานซู เมืองเอ๋อจีน่า ของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน และเมืองเฮ่ยเหอ ในมณฑลเฮย์หลงเจียง


ยังมีความกังวลในแง่ที่ว่า กรุงปักกิ่ง ในฐานะเมืองหลวงกำลังจะเป็นสถานที่เจ้าภาพในการจัดงานแข่งขันสำหรับโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือน ก.พ. ปี 2022 ทำให้มีการสั่งลดจำนวนเที่ยวบินขาเข้าและสั่งปิดโรงภาพยนตร์ทั้งหมด และการเดินทางเข้าออกในเมืองหลวง เป็นการชั่วคราว รวมถึงงานรื่นเริงก็ให้งดเว้นไปก่อนด้วย


คงต้องจับตาดูว่า การสั่งล็อกดาวน์จะช่วยให้ป้องกันการแพร่ระบาดครั้งนี้ได้ไหม และจะทันก่อนการจัดแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวหรือไม่


ที่มา





Comments


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page