top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

บริษัทจีนแบน iPhone ถ้าเจอไล่ออก!

.

เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา บริษัทหนึ่งในมณฑลจี๋หลินออกใบประกาศ ห้ามพนักงานที่พกอุปกรณ์ยี่ห้อAppleเข้ามาบริษัท ทำให้เกิดข้อถกเถียงขึ้นในโซเชียลมีเดียจีน

.

โดยในใบประกาศระบุว่า นับจากวันนี้พนักงานบริษัททุกท่าน ห้ามพกมือถือและอุปกรณ์แบรนด์ Appleเข้ามาในบริษัท หากพบเห็น จะดำเนินการไล่ออก ทางบริษัทสนับสนุนให้พนักงานใช้มือถือและผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Huawei และจะช่วยเหลือให้กับพนักงานที่เปลี่ยนไปใช้ Huawei ทันที

.

และวันที่ 24 กันยายน ได้สอบถามไปทางพนักงานของบริษัท 吉林晟鑫建设工程有限公司 (Jilin Shengxin Construction Engineering Co., Ltd) และได้ชี้แจงเกี่ยวกับประกาศนี้ว่า ที่ทำไปเพื่อสนับสนุนให้พนักงานใช้มือถือของประเทศจีนก็แค่นั้น

.

ในโซเชียลจีนแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วยกับบริษัท สนับสนุนให้คนจีนใช้สินค้าจีน และมองไม่ใช่เรื่องแปลก ทั้งยังมีการช่วยเหลือให้กับพนักงานที่เปลี่ยนอีกด้วย

.

อีกฝ่ายก็มีการตั้งคำถามมากมายไม่ว่าจะเป็น ช่วยเหลือนี่ช่วยเหลือเท่าไหร่ ทำไมต้องเป็นแค่ Huawei แบรนด์จีนมีอีกตั้งมากมาย และยังมีการตั้งข้อสงสัยว่านี่เป็นวิธีหาทางเลิกจ้างพนักงานหรือไม่

.

และมีคนดีใจกับเรื่องนี้ เพราะไม่ต้องพกโทรศัพท์ไปทำงาน เจ้านายก็ตามงานไม่ได้ด้วย 55555 เพื่อนๆละครับคิดเห็นกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง

.

ที่มา:百姓关注

Bình luận


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page